Lượt xem: 705

Đảm bảo an toàn các bến tàu khách ngang sông

Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn huyện Kế Sách tương đối ổn định; tuy nhiên, hiện đang bước vào mùa mưa bão, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Trước thực trạng này, các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt là tại các bến khách ngang sông.

 


Lực lượng chức năng huyện Kế Sách thường xuyên kiểm tra các phương tiện tàu, phà đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách.

 

    Bến phà liên tỉnh của gia đình ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm được cấp phép hoạt động trên 16 năm nay, trung bình mỗi ngày có hơn 100 lượt khách qua lại giữa 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chủ phương tiện thường xuyên tu bổ phà và tự giác không vận chuyển khách trong những lúc mưa lớn, gây mất an toàn giao thông... Những cố gắng trên đã tạo được an toàn, niềm tin cho hành khách trên mỗi chuyến đò ngang. Ông Lến cho biết: “Bến phà ngang của gia đình tôi thường xuyên được lực lượng cảnh sát giao thông, các đoàn kiểm tra, chính quyền địa phương nhắc nhở nên chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy. Tôi làm đầy đủ các thủ tục như: Giấy phép hoạt động, đăng kiểm phương tiện, chứng chỉ chuyên môn, niêm yết giá, trang bị áo phao, phao nổi... Nhờ đó, hơn 15 năm qua, bến đò luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nào”.

    Hiện nay, trên địa bàn huyện Kế Sách có 29 bến khách ngang sông được cấp phép hoạt động, trong đó có 7 bến liên tỉnh và 22 bến nội địa. So với những năm trước đây, tình hình an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn đã được cải thiện đáng kể. Do được các ngành chức năng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, kết hợp với việc kiểm tra, xử lý đối với các lỗi vi phạm nên ý thức của người kinh doanh phương tiện đò ngang đã được nâng lên.

    Đồng chí Võ Thành Bâu - Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông huyện Kế Sách cho biết: Với tình hình thời tiết mưa bão thất thường như hiện nay, việc đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cần được chú trọng hơn nữa, đặc biệt là việc thường xuyên kiểm tra các bến khách ngang sông, các phương tiện chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra điều kiện hoạt động của các bến đò ngang sông và các bến thủy nội địa, kịp thời chấn chỉnh, có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi vi phạm như: Không trang bị áo phao hoặc dụng cụ cứu sinh cho người và phương tiện, chở quá số người qui định, tham gia lưu thông trong điều kiện không an toàn… Qua đó, nhằm chấn chỉnh hoạt động của các bến khách ngang sông theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, nâng cao nhận thức cho chủ khai thác, người điều khiển phương tiện, người làm việc trên phương tiện, để đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt, tránh xảy ra tai nạn trong quá trình hoạt động.

    Tình hình sau COVID-19, hiện nay cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới, lưu lượng người, xe qua phà, đò ngang cũng đông hơn. Tuy nhiên, mùa mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an toàn giao thông đường thủy. Do đó, để đảm bảo an toàn, ngoài sự vào cuộc của cơ quan chức năng, sự chủ động của chủ phương tiện thì đòi hỏi mỗi người dân phải nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa để tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027